วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554

คอนโดที่สุดแห่งปี 2554


คอนโดที่สุดแห่งปี 2554

อีกไม่กี่ชั่วโมง เราก็จะก้าวเข้าสู่ปี 2555 แล้วนะครับ  ดังนั้นวันนี้ผมเลยขอทบทวนเรื่องราวเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมทั้งหมดที่เปิดตัวและสร้างเสร็จในปี 2554 โดยขอจัดเป็นรางวัล “คอนโดที่สุดแห่งปี”

คอนโดที่ฮอตที่สุดแห่งปี : Noble Ploenchit


คอนโดที่ฮอตที่สุดแห่งปี  ผมขอยกให้กับ Noble Ploenchit ของ Noble Development ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 9 ไร่ ใจกลางเมืองเพลินจิต โดยสามารถทำยอดขายภายในวันแรกได้ถึง 7,000 ล้านบาท  ซึ่งเป็นคอนโดที่ทั้งคนในวงการอสังหาริมทรัพย์หรือคนที่ไม่เคยสนใจเรื่องอสังหาริมทรัพย์เลย ก็ยังคงรู้จักโครงการนี้ดี โดยอาจจะพบเห็นตามโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้า  โฆษณาทีวี โฆษณาวิทยุ และป้ายโฆษณาตามทางด่วน  



คอนโดที่หรูที่สุดแห่งปี : The Residences at The St.Regis Bangkok


คอนโดที่หรูที่สุดแห่งปี ผมขอยกให้ The Residences at The St.Regis Bangkok คอนโดที่ตั้งอยู่บนโรงแรม St.Regis เพรียบพร้อมด้วย facilities และ service ระดับโรงแรม 6 ดาว ในราคาเกิน 200,000 บาท/ตรม และยังเป็น lease hold 30 ปีอีกด้วย  ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 325 ตารางเมตร  ส่วนราคาก็เริ่มต้นเพียงแค่ 69,000,000 บาทเท่านั้นเอง



penthouse ที่สุดแห่งปี : penthouse ของ Sukhothai Residences


Penthouse ที่สุดแห่งปี  ผมขอยกให้ penthouse 400,000,000 บาท บนคอนโดมิเนียม Sukhothai Residences ที่ตั้งอยู่หลังโรงแรม 5 ดาว ระดับโลก อย่างโรงแรมสุโขทัยบนถนนสาทร  โดยภายใน penthouse มีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 1,200 ตารางเมตร และยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวและระเบียงขนาดใหญ่ 


  
developer ที่สุดแห่งปี : Pace Development


Developer ที่สุดแห่งปี  ผมขอยกให้ Pace Development เจ้าของโครงการคอนโดมิเนียมระดับ high-end อย่าง Saladaeng Residences และ The Ritz Carlton Residences  โดยโครงการ Saladaeng Residences ที่สร้างเสร็จในปีนี้และได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามทั้งการออกแบบ ตกแต่ง การเลือกใช้วัสดุที่ดี  ตั้งแต่กระจกบานใหญ่จากพื้นจรดเพดานสูง 3 เมตร พื้นหินนำเข้า ชุดครัว built-in ของ Siemens และสระว่ายน้ำที่ปูด้วยหินธรรมชาติทั้งหมด


  
คอนโดที่สวยที่สุดแห่งปี : Hansar Residence


คอนโดที่สวยที่สุดแห่งปี  ผมขอยกให้ Hansar Residence ในซอยมหาดเล็กหลวง 2 ถนนราชดำริ  ตึกที่ได้รับการออกแบบจากบริษัทออกแบบชื่อดัง WOHA ที่ได้เคยออกแบบตึกสวยๆหลายตึกให้กรุงเทพมามากมาย เช่น The Met Sathorn, Morph 38, The Pano, Via49



 Sole Agent ที่สุดแห่งปี : CB Richard Ellis


Sole Agent ที่สุดแห่งปี  ผมขอยกให้ CB Richard Ellis หรือ CBRE ที่ยังคงได้รับความไว้วางใจให้เป็น sole agent ของโครงการคอนโดมิเนียมระดับหรูต่างๆ มากมาย เช่น Royce Private Residences, Saladaeng Residences, Q Langsuan, The Marvel Residence, Oriental Residence, Sukhothai Residences

ไม่มีความคิดเห็น: