วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Noble Ploenchit

Noble Ploenchit

  
ชื่อโครงการ   Noble Ploenchit
เจ้าของโครงการ   Noble Development
ที่ตั้งโครงการ   ถนนเพลินจิต ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพลินจิต
เนื้อที่โครงการ   ประมาณ 9 ไร่
จำนวนยูนิต   1,442 ยูนิต
ลักษณะโครงการ   คอนโดมิเนียมสูง 50,45,14 ชั้น และสำนักงาน 1 อาคาร
ลักษณะห้องชุด   1-3 ห้องนอน และ duplex penthouse พร้อมสระว่ายน้ำ
ราคา   170,000+ บาท/ตารางเมตร



LOCATION
Noble Ploenchit ตั้งอยู่บนถนนเพลินจิต ติดกับสถานีรถไฟฟ้า เพลินจิต ใกล้กับโรงแรมต่างๆ เช่น Nai Lert Park, Novotel Ploenchit, Plaza Athenee, Sivatel Bangkok, Hotel Okura และ Park Hyatt ที่อยู่บน Central Embassy


Noble Ploenchit คือกรอบสีแดงนะครับ


จากซ้ายสุดคือ Central Chidlom ถัดมาคือ Central Embassy และมีโรงแรม Park Hyatt อยู่ด้านบน และขวาสุดคืออาคารสำนักงาน Park Ventures และมีโรงแรม Okura อยู่ด้านบนครับ

ทำเลของ Noble Ploenchit คงไม่ต้องพูดอะไรมากครับเพราะ ดีมากถึงดีที่สุด ทั้งอยู่ใจกลางเมือง ท่ามกลางห้าง อาคารสำนักงานและโรงแรมชั้นนำ ใกล้ทางด่วนและติดรถไฟฟ้า เรียกว่า ครบเซ็ต เลยครับ 



UNITS
Noble Ploenchit มีทั้งหมด 1,442 ยูนิต แบ่งเป็น 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน, 3 ห้องนอน และ duplex penthouse พร้อมสระว่ายน้ำครับ



ผังโครงการครับ


นี่คือ floor plan ของตึก A ครับ ซึ่งเป็นตึกที่เตี้ยที่สุด คือ 14 ชั้น ห้องทั้งหมดหันทางทิศใต้ แทบจะไม่มีวิวเมืองให้เห็นเพราะถูกตึก B บล็อควิวซะส่วนใหญ่ แต่จะได้วิวสวนและสระว่ายน้ำแทน

ห้องของตึก A จะเป็น 1 ห้องนอนขนาดประมาณ 40-50 ตรม มี private lift ให้ และลิฟท์ส่วนกลางอีก 1 ตัว แต่แอร์เป็นระบบปกติ ไม่ใช่ระบบทำความเย็นจากส่วนกลางเหมือนตึก B และ C


นี่คือ floor plan ของตึก B ครับ ห้องจะหันทางทิศเหนือ(หันไปทางถนนเพชรบุรี) และทิศใต้(หันไปทางถนนเพลินจิต) ซะส่วนใหญ่ มี terrace เล็กๆให้ทุกชั้นครับ(บริเวณสีเขียว) มี private lift ให้ทุกยูนิตครับ คือเปิดลิฟท์มาก็จะเป็นห้องของเราเลย โดยไม่ต้องเดินผ่าน corridor โดยลิฟท์หนึ่งตัวจะรองรับประมาณเกือบ 100 ยูนิต ในช่วงเวลาเร่งด่วน ถ้ารอนาน ก็สามารถมาใช้ลิฟท์ส่วนกลางที่มีให้อีก 2 ตัวได้ครับ

ระบบ private lift ในประเทศไทยก็มีใช้หลายที่แล้วครับ เช่น Belgravia Residences, Hansar Residence, The Park Chidlom, The Met Sathorn, Sukhothai Residences, Royce Residences เป็นต้น


และนี่คือ floor plan ของตึก C ครับ ห้องส่วนใหญ่จะหันทางทิศตะวันออก (หันไปทางสุขุมวิท) และทิศตะวันตก(หันไปทางถนนวิทยุ) ครับ อาคารนี้ไม่ได้มี terrace เล็กๆให้ทุกชั้น แต่จะมี terrace ขนาดใหญ่บนชั้น 41 ครับ

ห้องของตึก B และ C จะใช้แอร์เป็นระบบทำความเย็นจากส่วนกลางครับ (เหมือนกับ The River) คือ Central Water Cooled System ทำให้แต่ละห้องไม่ต้องวาง compressor ทำให้สามารถออกแบบให้ทั้งตึกเป็นกระจกแบบพื้น-เพดานครับ

Floor to ceiling ของที่นี่ประมาณ 2.65-2.7 ครับ อาจจะดูเตี้ยสำหรับคอนโดราคาระดับนี้ที่ที่อื่นอาจจะให้ถึง 3 เมตร แต่อย่าลืมว่าราคาก็แปรผันตามทำเลด้วยนะครับ เพราะที่ดินของ Noble Ploenchit แพงเป็นอันดับต้นๆของประเทศเลยครับ โดยราคาที่ดินที่ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 4,500 ล้านบนพื้นที่ 9 ไร่ ก็ตกตารางวาละ 1,200,000 ครับ


ห้องที่ให้เดิมจะเป็นห้องเปล่าครับ แต่ช่วงนี้โนเบิลจัดโปรโมชั่นแถม built-in ให้ครับ โดยภายในห้องจะได้พื้นไม้วีเนียร์ ซึ่งเป็นผิวหน้าเป็นไม้จริง spec ดีกว่าลามิเนตแต่แย่กว่าไม้จริงครับ แต่ลามิเนตจะทนรอยขีดข่วนได้ แต่วีเนียร์จะไม่ทนรอยขีดข่วนครับ

ส่วนในห้องน้ำจะให้สุขภัณฑ์เป็นของ kohler ครับ จะมีอ่างล้างหน้า โถส้วม และฝักบัวให้ครับ และบางยูนิตที่ขนาดใหญ่ ราคาแพง จะมีอ่างอาบน้ำให้ครับ ถ้าจำไม่ผิดกระเบื้องห้องน้ำจะให้เลือก 2 สีครับ คือ สีขาวๆครีมๆ กับสีเทาครับ

ยูนิตส่วนใหญ่ ระเบียงค่อนข้างเล็กครับ น่าจะกว้างประมาณ 50 ซม ถ้าคนตัวใหญ่ก็อาจจะมีปัญหาครับ

ส่วนของ built-in จะได้ตามนี้ครับ
1. ชุดตู้เก็บของบริเวณทางเข้า 1 ชุด
- ตู้เก็บของ 2 ตอน (ตู้ช่วงบน หน้าบานผิวไฮกรอส ตู้ช่วงล่าง หน้าบานปิดผิวลามิเนตลายไม้)
- ชั้นวางของกลาง ตกแต่งด้วยหินธรรมชาติ พร้อมซ่อนไฟฟ้าแสงสว่าง

2. ตู้เสื้อผ้า 1 ชุด สำหรับทุกห้องนอน
- หน้าบานตู้เสื้อผ้า ปิดผิวลามิเนตลายไม้ พร้อมไฟส่องสว่างภายใน

3. ตู้ครัว 1 ชุด
- ตู้ช่วงบน หน้าบานผิวไฮกรอส
- ตู้ช่วงล่าง หน้าบานปิดผิวลามิเนตลายไม้
- ท็อปหินธรรมชาติ และกรุผนังกันเปื้อนหินธรรมชาติ พร้อมไฟส่องสว่าง

4.เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ SMEG หรือเทียบเท่า
- เตาไฟฟ้าเซรามิค 2 หัวเตา 1 ชุด
- เครื่องดูดควันไฟฟ้าแบบบาง 1 ชุด
- อ่างล้างจานชนิดฝังใต้ท็อป พร้อมก็อกน้ำ 1 ชุด
- เตาอบไมโครเวฟ 25 ลิตร ชนิดฝังในตู้ 1 เครื่อง
- ตู้เย็น ขนาด 9.22 Cu, Ft. 1 ตู้



 FACILITIES



high-ceiling lobby


lift lobby


สระว่ายน้ำยาวประมาณ 50 เมตร พร้อมสระสำหรับเด็ก




สวนขนาด 4 ไร่

นอกจากนี้ยังมี ห้องออกกำลังกาย, ห้องสตีมแยกชายหญิง, ห้องอเนกประสงค์, ห้องสัมมนา, private lift, ลิฟท์ส่วนกลาง, ลิฟท์จอดรถ 4 ตัว และที่จอดรถ 70% ของจำนวนยูนิต ซึ่งบางคนก็บอกว่าพอ บางคนก็บอกว่าไม่พอ บางคนบอกว่าคนที่ซื้อคอนโดราคาเฉลี่ยห้องละเป็น 10 ล้าน ไม่ได้มีรถแค่คันเดียวหรอก แต่คนที่ซื้อคอนโดห้องละ 10 ล้านก็ไม่ได้มีแค่คอนโดเดียวหรอกครับ  

PRICE
ราคาที่ผมได้มาเป็นราคาเมื่อวันที่ 11 เดือน 11 ปี 2011 ของห้อง 2 ห้องนอน บนชั้น 2 ขนาด 72.23 ตรม ราคาอยู่ที่ 12,592,000 บาท คิดเป็นตารางเมตรละ 174,332 บาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างแพงถ้าเทียบกับวัสดุที่ได้ภายในห้อง(ส่วนใหญ่โนเบิลให้เป็นห้องเปล่าครับ แต่ตอนนี้มีโปรโมชั่น แถมชุด built-in) แต่สำหรับทำเลแบบนี้หาอีกไม่ได้แล้วครับ อีกหน่อยย่านเพลินจิตจะถูกพัฒนาให้กลายเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศ และคอนโดนี้จะเข้าไปอยู่ท่ามกลางเมืองเพลินจิตที่สามารถเดิน 1 นาที ไป shopping ในห้างที่หรูหราที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่าง Central Embassy และใกล้กับโรงแรมที่หรูหราที่สุดในเครือ hyatt อย่าง Park Hyatt Hotel 


คอนโดนี้จะเริ่มก่อสร้างในปี 2555 และคาดว่าจะเสร็จต้นปี 2560 โดยสมมติว่าถ้าเราซื้อห้องราคา 10 ล้าน เราจะต้องจ่ายเงินดาวน์ 30% คือ 3,000,000 บาท และต้องรออีก 6 ปี กว่าจะได้เข้าอยู่ ซึ่งเราไม่สามารถนึกภาพหรือคาดการณ์ได้ว่าอีก 6 ปีข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นกับย่านเพลินจิตหรือจะเกิดอะไรขึ้นกับโครงการ Noble Ploenchit  ดังนั้นถ้าถามว่าคอนโดนี้เหมาะสำหรับใคร ก็คงต้องตอบว่ามันเป็น “ชีวิตอนาคต สำหรับคนที่มองเห็น” ถ้าคุณมองเห็นก็ลองเข้าไปดูนะครับ สำหรับโปรเจ็คที่ยักษ์ที่สุดของปีอย่าง Noble Ploenchit

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รีวิวละเอียดดีคับ

Bkk Condominium กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ ถ้าอยากให้รีวิวโครงการไหนอีกก็บอกได้นะครับ