วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

The Issara Ladprao


The Issara Ladprao


ชื่อโครงการ   The Issara Ladprao
ที่ตั้งโครงการ   ถนนลาดพร้าว ห่างจาก MRT ลาดพร้าวประมาณ 400 เมตร
เนื้อที่โครงการ   4-3-54 ไร่
จำนวนยูนิต   561 ยูนิต
ลักษณะโครงการ   คอนโดมิเนียมสูง 47 ชั้น 1 อาคาร 
ลักษณะห้องชุด   studio, 1-3 ห้องนอน, duplex และ penthouse
ราคา   90,000+ บาท/ตารางเมตร

  

LOCATION

The Issara Ladprao ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว ระหว่างซอยลาดพร้าว 12 กับซอยลาดพร้าว 14  ห่างจาก MRT ลาดพร้าวประมาณ 400 เมตร


The Issara Ladprao คือกรอบสีแดงนะครับ

The Issara Ladprao อยู่ตรงข้ามกับ HomePro และ BigC eXtra  ใกล้กับ Central ลาดพร้าว และ Union Mall


เดิมตรงนี้เคยเป็น sales office ของ The Issara Ladprao มาก่อน  แต่ตอนนี้ sales office ย้ายไปอยู่ที่ lobby  ตรงนี้เลยมาเปิดเป็นร้านกาแฟครับ

เรื่องทำเล ผมว่าเหมาะสำหรับคนที่ชอบย่านนี้ เรียนหรือทำงานอยู่ในระแวกนี้  แต่สำหรับคนที่ทำงานหรือเรียนในเมือง เช่น สีลม ถ้าคิดว่าจะซื้อที่นี่แล้วขับรถหรือนั่งรถไฟฟ้าไป  ผมว่ายังมีอีกหลายโครงการที่ใกล้เมืองกว่านี้และราคาประมาณนี้ครับ
  

  
UNITS

The Issara Ladprao มีทั้งหมด 561 ยูนิต แบ่งเป็น
- studio ขนาด 34.20 ตรม
- 1 ห้องนอน ขนาด 34.20 - 52.25 ตรม
- 2 ห้องนอน ขนาด 52.25 – 78.88 ตรม
- 3 ห้องนอน ขนาด 138.80 ตรม
- Duplex ขนาด 339.96 ตรม
- Penthouse ขนาด 647 ตรม


เนื่องจาก floor plan ของแต่ละชั้นจะไม่เหมือนกันนะครับ จะมีระเบียงใหญ่บ้าง เล็กบ้าง  ห้องยื่นออกมาบ้าง หุบเข้าไปบ้าง  ดังนั้นผมเลยขอยก floor plan ของชั้น 18 มาพูดสักนิดนึงครับ

โดยเฉลี่ยในแต่ละชั้นของที่นี่จะมีจำนวนยูนิตประมาณ 10 กว่ายูนิต มีลิฟต์ให้ทั้งหมด 6 ตัว เป็นลิฟต์โดยสารสำหรับ low zone คือชั้น 6-29 จำนวน 3 ตัว, ลิฟต์โดยสารสำหรับ high zone คือชั้น 30-47 จำนวน 2 ตัว และลิฟต์บริการอีก 1 ตัวครับ

ผมขอยกตัวอย่างห้อง 1 ห้องนอนที่มีมากที่สุดในตึก นั่นคือ ขนาด 52.25 ตรม มาพูดสักนิดนึงนะครับ


นี่คือ 1 ห้องนอน ขนาด 52.25 ตรม ครับ  เปิดเข้ามาจะเจอครัวทางขวามือ ซึ่งดูแล้วเล็กไปนิดนึงเมื่อเทียบกับขนาดห้อง  อย่างน้อยก็ควรจะทำเป็นรูปตัว L ให้ใหญ่ขึ้น  ต่อมาจะเจอในส่วนของ dining และ living ซึ่งระยะระหว่างโซฟากับทีวก็จัดออกมาได้กว้างพอสมควรครับ และถัดไปจะเป็นระเบียง ซึ่งต้องชื่นชมว่าที่นี่ให้ระเบียงค่อนข้างใหญ่เลยครับ

ถัดมาในส่วนของห้องนอนสามารถวางเตียง king size ได้สบายๆ และยังสามารถวางทีวีหรือโต๊ะเขียนหนังสือได้อย่างสบายๆอีกด้วยครับ  ห้องน้ำก็กว้างขวางดี มีอ่างล้างหน้า, โถสุขภัณฑ์, shower และ bathtub ให้ครับ  แต่ข้อเสียของห้องนอนมีอยู่นิดนึง คือ ไม่สามารถทำตู้เสื้อผ้าเป็น walk in closet ได้ครับ

เดิมโครงการจะมีแค่แอร์ ชุดครัว และชุด built-in ให้เท่านั้น แต่ตอนนี้โครงการมีโปรโมชั่นแถมเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวให้  ซึ่งมีหลายชิ้นและรายละเอียดยิบย่อยมากครับ  เลยอยากให้ทุกท่านลองเข้าไปดูเอง

ทั้งนี้ผมขออนุญาตนำรูปของลูกบ้านที่โพสลงในเว็บ prakard.com มาให้ดูคร่าวๆนะครับ ว่าวัสดุภายในห้องเป็นอย่างไร


พื้นที่ให้เป็นกระเบื้องยางลายไม้ ซึ่งคอนโดราคานี้ไม่น่าให้วัสดุนี้ อย่างน้อยก็ควรจะเป็นพื้นลามิเนตครับ ผมขอแนะนำสำหรับคนที่ซื้อโครงการนี้ว่า ให้รื้อพื้นออกแล้วควรเปลี่ยนเป็นพื้นลามิเนตหรือถ้ามีงบสูงก็เปลี่ยนเป็นวีเนียร์ไปเลยครับ


ชุดครัวที่ให้จะมีแค่ตู้กับ sink ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าจะมีแค่ hood กับเตา (ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็นของ Franke ครับ)  แต่จะเจาะช่องไว้ให้สำหรับวางตู้เย็น, เครื่องซักผ้า และไมโครเวฟไว้ให้ครับ


แอร์เป็นแอร์แบบ wall type ของ Daikin ครับ  ระยะ floor to ceiling อยู่ที่ 2.6 เมตรครับ  และสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดในห้องของโครงการนี้คือ กระจกที่สูงจากพื้นจรดเพดานครับ


ภายในห้องน้ำ ถ้าจำไม่ผิดก็อกน้ำเป็นของ VRH ส่วนโถสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto ครับ  ดูโดยรวมแล้วคิดว่าการออกแบบสุขภัณฑ์ในห้องน้ำยังไม่ล้ำพอสำหรับโครงการราคานี้ครับ

ห้องที่นำมาให้ดูไม่มีเฟอร์นิเจอร์นะครับ  ส่วนของทางโครงการจะแถมเฟอร์นิเจอร์ให้ครับ ส่วนเฟอร์นิเจอร์จะหน้าตาเป็นอย่างไรอยากให้ไปดูที่โครงการเองครับ


เอารูปวิวจากห้องตัวอย่างชั้น 29 มาฝากครับ ห้องนี้หันไปทางทิศเหนือครับ


ส่วนห้องนี้หันมาทางทิศใต้จะเห็นวิวเมืองอยู่ไกลๆครับ
  

  
FACILITIES



ล็อบบี้ออกแบบมาได้สวยงามดีครับ  มีกระจกสูงบานใหญ่และเพดานก็สูงมากครับ


นี่เป็นที่นั่งภายในฟิตเนส ซึ่งอยู่บนชั้น 4 ครับ


พื้นที่ในส่วนของฟิตเนสทั้งหมดมีขนาดใหญ่ถึง 500 ตรม เลยครับ โดยจะประกอบไปด้วยส่วนของห้องออกกำลังกาย พื้นที่สำหรับโยคะหรือแอโรบิค ห้องน้ำ ล็อกเกอร์ และห้องสตีม


สระว่ายน้ำแบบ infinity-edged บนชั้น 6 ครับ (sales บอกว่ากว้าง 8 เมตร ยาว 25 เมตรครับ)


สวนและ landscape บริเวณทางเข้าโครงการครับ

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับจัดงานปาร์ตี้ ซึ่งอยู่ติดกับบริเวณของสระว่ายน้ำบนชั้น 6 ครับ
  


PRICE

ราคาที่ผมได้มาเป็นราคาเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2554 ของห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 51.90 ตรม ราคาหลังจากหักส่วนลดแล้วอยู่ที่ 4,723,410 บาท  คิดเป็นตารางเมตรละ 91,010 บาท  โดยแบ่งเป็น
- จอง 0.11% คือ 5,000 บาท
- ทำสัญญา 5% คือ 236,171 บาท
- ผ่อนดาวน์ 5% คือ 236,171 บาท
- โอนกรรมสิทธิ์ 89.89% คือ 4,246,067 บาท

ราคานี้ก็ไม่ได้ถูกหรือแพงจนเกินไป แต่เมื่อลองคิดดูแล้วในราคานี้ หากเพิ่มเงินอีกสักนิดนึงก็อาจจะได้โครงการที่ใกล้รถไฟฟ้ามากขึ้น ทำเลที่ดีขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนครับ ว่าชอบทำเลแบบไหน มี lifestyle เป็นอย่างไร

แต่สิ่งที่ผมคิดว่าคุ้มที่สุดหากท่านซื้อโครงการนี้ คือความสวยงามในงานสถาปัตยกรรมของตึกที่ได้รับการออกแบบโดย ดวงฤทธิ์ บุนนาค  รวมไปถึงการออกแบบภายในและ landscape ที่สวยงาม โดยไม่ต้องเว่อร์ ไม่ต้องเยอะ แค่เรียบๆง่ายๆ เลือกที่จะใช้แสง สี และวัสดุที่ลงตัว  ทุกอย่างก็ออกมาสวยงามและดูดีได้

โครงการคอนโดมิเนียมในระแวกนี้ก็เช่น Life@Ladprao 18, Ideo Ladprao 5, Ideo Ladprao 17, M Ladprao, Equinox Phahol-Vibha

สำหรับคนที่ชอบย่านนี้ The Issara เป็นโครงการหนึ่งให้คุณเลือก แต่อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกโครงการหนึ่งที่ชื่อ “The Issara” หรือเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น: