วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Siamese Gioia

Siamese Gioia


ชื่อโครงการ   Siamese Gioia
เจ้าของโครงการ   Siamese Asset
ที่ตั้งโครงการ   สุขุมวิท 31
เนื้อที่โครงการ   1-3-92 ไร่
จำนวนยูนิต   168 ยูนิต
ลักษณะโครงการ   คอนโดมิเนียมสูง 7 ชั้น จำนวน 2 อาคาร
ลักษณะห้องชุด   1-3 ห้องนอน
ราคา   8x,xxx บาท/ตารางเมตร

โครงการนี้มีผู้อ่านขอให้ review ให้ ทาง BKK Condominium ก็เลยจัดให้ครับ



LOCATION

Siamese Gioia (ไซมิส จอยญ่า) ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 บริเวณปากซอยทวีสุข ซึ่งจากที่นี่สามารถลัดเลาะตามซอยต่างๆ ไปอโศก, ซอย 23, ซอย 33, ซอย 39, ซอย 49, ทองหล่อ, เอกมัย, เพชรบุรี และอื่นๆอีกมากมาย

บริเวณนี้จะเป็นที่ที่ชาวญี่ปุ่นนิยมอยู่อาศัยกันมากครับ ดังนั้นกลุ่มลูกค้าของ serviced apartment และคอนโดแถวนี้ ส่วนหนึ่งก็เป็นคนญี่ปุ่นครับ

โดยรอบโครงการจะเป็นบ้านพัก คอนโด และ serviced apartment เป็นส่วนใหญ่ครับ ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่านครับ


Siamese Gioia คือกรอบสีแดงนะครับ

เรื่องทำเลก็ถือว่าดีครับ สำหรับคนที่ขับรถและชอบในความเป็นสุขุมวิท แต่ผมคิดว่าโครงการอยู่ลึกไปนิดนึงครับเพราะจะถึงเพชรบุรีอยู่แล้ว



UNITS

โครงการสูง 7 ชั้น มีทั้งหมด 2 อาคาร รวมทั้งหมด 168 ยูนิตครับ


โครงการนี้ได้รับการออกแบบโดย WOHA ซึ่งเป็นบริษัทที่ออกแบบโครงการ The Met Sathorn, Hansar Rajdamri, Morph 38, The Pano, Via 49 และก่อสร้างโดย ฤทธา ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างที่คุณภาพงานดีครับ  ดังนั้นรับรองว่าโครงการ Siamese Gioia ออกมา “หล่อ” แน่นอนครับ 


นี่เป็น floor plan ของชั้น 1 ครับ เข้ามาก็จะมีทางลงที่จอดรถใต้ดิน มีล็อบบี้  สระว่ายน้ำ ฟิตเนส sauna และห้องพักอาศัย ซึ่งชั้นนี้ห้องพักทั้งหมดเป็นแบบ duplex ครับ


ชั้น 2-6 จะเป็นประมาณนี้ครับ


ชั้น 7 ครับ ทุกยูนิตจะมีดาดฟ้าส่วนตัวด้วยครับ

ผมขอเลือก lay out มา 2 แบบที่มีเยอะที่สุดของโครงการมาวิเคราะห์กันนะครับ


Type นี้จะเป็น 1 ห้องนอน ขนาดอยู่ประมาณ 48-49 ตรม ครับ เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องหน้าแคบทำให้ไม่สามารถออกแบบห้องนอนให้อยู่ติดหน้าต่างได้ครับ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดมากครับ เพราะโครงการกั้นห้องนอนเป็นกระจกแผ่นใหญ่สูงจากพื้นจรดดเพดานให้ครับ ข้อดีของห้องนี้คือได้ระเบียงและส่วนของครัวที่ใหญ่ครับ ห้องน้ำก็มีอ่างล้างหน้า, โถสุขภัณฑ์, rain shower และก็ bathtub ให้ครับ แต่ bathtub นี่ขนาดค่อนข้างเล็กคงแช่ไม่ค่อยสบายเท่าไร แต่ก็จำเป็นต้องมี เพราะเอาไว้ขายลูกค้าชาวญี่ปุ่นครับ


Type นี้ ออกแบบได้ถือว่าโอเคเลยครับ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ขนาดประมาณ 67-70 ตรม เป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยที่ห้องน้ำของ master bedroom มี bathtubให้  พื้นที่ของครัว dining และ living ที่เชื่อมต่อกันทำให้แต่ละคนที่อยู่ในแต่ละ area มีความรู้สึกว่าอยู่ร่วมกันดีครับ ไม่ได้เหมือนว่าอยู่คนเดียว



ภายในห้องจะมีครัวแบบ built-in ให้ เป็นของ Teka ครับ  และก็ตู้เสื้อผ้าbuilt-in แอร์เป็นของ York  ส่วนห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์ของ Toto ครับ 

  

FACILITIES


สระว่ายน้ำครับ จำขนาดไม่ได้ แต่ดูจาก floor plan แล้ว ก็ size กำลังดีครับ ใช้งานได้จริง ไม่เหมือน low-rise บางที่ที่เป็นสระแช่น้ำอย่างเดียว


lobby ครับ

นอกจากนี้ยังมี fitness, sauna, play room, café และที่จอดรถใต้ดิน สามารถจอดได้ 122 คัน คิดเป็น 73 % ครับ
ค่าส่วนกลางที่นี่อยู่ที่ 45 บาทครับ เนื่องจากเป็น low-rise ทำให้มีคนแชร์น้อย ค่าส่วนกลางก็อยู่ประมาณนี้แหละครับ

  

PRICE

ตอนนี้โครงการมีโปรโมชั่น ราคาเริ่มต้นที่ 87,700 บาท/ตรมครับ ซึ่งก็ถือว่าพอรับได้ เพราะอยู่ในสุขุมวิท แม้จะอยู่ในซอยที่ลึกจนจะถึงคลองแสนแสบแล้ว แต่ก็ยังมี fuji supermarket และร้านอาหารดีๆอยู่ และขับรถแป๊บเดียวก็ทะลุไปทองหล่อ-เอกมัยได้แล้ว ซึ่งถ้าเป็นคอนโด high-rise ที่อยู่ในย่านนี้บริเวณต้นๆซอยราคาก็พุ่งไปไม่ต่ำกว่า 120,000 แล้วครับ  แต่ความเป็นคอนโด low-rise กับ high-rise ก็แตกต่างกันครับ low-rise ก็จะได้ความเงียบสงบ ความเป็นส่วนตัว แต่ก็จะอยู่ในซอยเล็กๆ และก็ไม่ได้วิวที่ดีเท่า high-rise ครับ

คอนโดนี้จุดเด่นคือการออกแบบทั้งตัวตึกและการตกแต่งภายใน เพราะถ้าออกแบบด้วย WOHA และสร้างด้วยฤทธาแล้วละก็ ออกมาไม่ผิดหวังแน่นอนครับ สำหรับโครงการแรกของ Siamese Asset อย่าง Siamese Gioia

13 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ในห้องโครงการให้พื้นอะไรหรอครับ

Bkk Condominium กล่าวว่า...

ส่วนของ living, dining และห้องนอนเป็นพื้น engineer ครับ ส่วนของห้องครัวกับห้องน้ำเป็นกระเบื้องครับ

Thank you:) กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆนะครับ สมกับที่รอเลย: )

Bkk Condominium กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รบกวนถามนิดนึงนะครับ หลังจากที่อ่านรีวิวแล้วอยากทราบว่าไซมิส จอยญ่านี่ถ้าขายต่อหรือให้เช่าราคามันจะได้ดีมั๊ยครับ จะขายหรือจะให้เช่าได้ง่ายมั๊ยครับ เป็นคอนโดที่น่าสนใจหรือเล่นได้มั๊ยสำหรับราคานี้ ตั้งใจจะอยู่เองซัก4-5ปีแล้วขาย อยากได้ที่มันพอจะปล่อยง่ายหน่อยถ้าไม่ได้อยู่ครับ ชอบตรงนี้เพราะdesignมากๆและไปไหนมาไหนก็ไม่อยาก แต่มันก็ไม่ใกล้BTSซักเท่าไหร่ซึ่งโครงการบอกมีรถรับ-ส่งให้ครับ

ขอบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับรีวิวข้อมูลดีมากๆ คะ ไปดูมาแล้วชอบมาก
โดยเฉพาะ one bed room duplex
สวยมาก

Bkk Condominium กล่าวว่า...

ถ้าจะขายต่อหรือให้เช่าก็คงได้อยู่เหมือนกันครับ เพราะแถวนั้นจะมีลูกค้าชาวญี่ปุ่นเช่าเยอะมาก แต่ก็คงไม่ได้ง่ายเท่าไหร่เพราะทำเลแบบนี้ยังมีอีกมาก เราไม่รู้ว่าจากนี้อีก 4-5 ปีจะมีโครงการขึ้นมาอีกมากเท่าไหร่ ส่วนเรื่องรถรับส่ง ต้องถามทางโครงการให้ดีๆครับว่า รวมในค่าส่วนกลางแล้วหรือต้องเสียเพิ่มต่างหาก ซึ่งผมคิดว่าถ้าต้องเสียเพิ่มต่างหากก็คงไม่เวิร์คเท่าไหร่ แต่ยอมรับครับว่า design สวยและคาดว่าทำออกมาก็น่าจะสวยจริงครับ

ถ้าอยู่เองแล้วปล่อยเช่าหรือขายต่อก็โอเคครับ แต่ถ้าลงทุนโดยเฉพาะแนะนำแถวพญาไท กรุงธนบุรี มากกว่าครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากนะครับ : )

พอจะทราบมั๊ยครับว่าโครงการที่จะเปิดตัวแถวๆสุขุมวิทหรืออารีย์ปีหน้านี่มีอะไรบ้าง ... ถามกว้างไปป่าวนะ : >

Bkk Condominium กล่าวว่า...

ที่อารีย์จะมี The Room ของ LH ครับ แล้วก็มีของ Siamese Asset อยู่ตรงข้ามพหลซอย 2 ส่วนแถวสุขุมวิท ที่ดินตรงปากซอย 34 กับปากซอย 40 ไม่รู้ว่าจะทำเป็นอะไร แต่คาดว่าน่าจะเป็นคอนโดครับ แล้วก็รู้สึกว่าจะมีแสนสิริอยู่ในซอย 39 ด้วยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณ(อีกครั้ง)ครับ

Bkk Condominium กล่าวว่า...

ขอบคุณเช่นกันครับที่ติดตาม

Bkk Condominium กล่าวว่า...

ผมได้ข่าวมาว่าที่ดินบริเวณปากซอยสุขุมวิท 34 จะเป็นคอนโด The Crest ของ SC ASSET ครับ

Unknown กล่าวว่า...

have room in Siamese Gloia for rent

one bed 30,000, two bed45,000, three bed

089 069 9977
allthaiproperties@gmail.com
buy sale rent